Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Viêm âm đạo là gì? nguyên nhân triệu chứng

Trong các chứng bệnh phụ khoa thì viêm âm đạo là căn bệnh thường gặp mà bất kỳ nữ giới nào cũng bị ít nhất một lần trong đời. Vậy viêm âm đạo là gì, tác nhân và dấu hiệu của căn bệnh ra sao? Chúng ta hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.


Viêm âm đạo là gì?
bộ phận sinh dục nữ là cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh sản của chị em phụ nữ nhưng mà lại vô cùng dễ gặp phải nhiễm trùng do nhạy cảm đối với vi khuẩn và pH điều chỉnh. Viêm âm đạo là thuật ngữ lấy để gọi chung cho mức độ viêm tiếp diễn trong âm đạo của phụ nữ. Điều này có khả năng dẫn tới đau, ngứa, tiết dịch âm đạo bất thường.

con đường gây nên viêm bộ phận sinh dục nữ
một trong số các tác nhân chính của căn bệnh này là do sự biến đổi hệ vi khuẩn bộ phận sinh dục nữ tiến hành biến đổi pH môi trường âm đạo.
- Viêm âm đạo do vi khuẩn: Đây là mức độ viêm do sự phát triển quá nhiều của vi khuẩn chí tại âm đạo. Đây không phải là một căn bệnh lây qua đường tình dục, song quan hệ tình dục có nguy cơ là con đường hiểm họa. Khi bạn giao hợp tình dục, tinh dịch thường hay hoạt chất thoa trơn của "áo mưa" có nguy cơ làm thay đổi hệ vi khuẩn chí và pH bộ phận sinh dục nữ dẫn tới viêm nhiễm.
- Nhiễm nấm men: Candida albicans là kiểu nấm men tồn tại và phát triển trong cơ hội ướt át, bởi vì thế bộ phận sinh dục nữ của các chị em rất dễ nhiễm loại nấm này. Thường thì vẫn có thể tìm thấy Candida trong âm đạo mà không gây nên chứng bệnh, chúng cộng sinh và cân bằng trong hệ vi sinh thông thường. Tuy nhiên khi gặp cơ hội thuận lợi, nấm phát triển quá mức sẽ gây căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ.
- Nhiễm Trichomonas vaginalis: Đây là loại trùng roi ký sinh ở âm đạo, gây các biểu hiện viêm nhiễm đường sinh dục. Nguyên nhân lây nhiễm chính của trùng roi là qua đường tình dục. Ở đàn ông, trùng roi có khả năng gây nên nhiễm trùng tiết niệu, nhưng triệu chứng không thực sự đặc trưng. Các chị em "làm chuyện ấy" tình dục đối với bệnh nhân thì sẽ mắc phải lây trùng roi từ cơ quan sinh dục của đàn ông lan sang âm đạo và gây viêm.

biểu hiện phổ biến của viêm bộ phận sinh dục nữ
- Có sự điều chỉnh về số lượng, mùi cũng như màu sắc của huyết trắng.
- Cảm giác ngứa ngáy, sưng to, đau đớn rát ở bộ phận sinh dục
- đau khi "yêu" hay khi đi tiểu
- chảy máu âm đạo
một vài triệu chứng phân biệt cho đã từng loại viêm âm đạo:

Viêm âm đạo do vi khuẩn: huyết trắng có màu xanh xám cực kỳ đặc trưng, mùi hôi và tanh như mùi cá.
Viêm âm đạo do nấm: ngứa ngáy là dấu hiệu đặc trưng nhất, tiết huyết trắng rất nhiều, màu trắng và nhầy không khác như phô mai.
Viêm bộ phận sinh dục nữ do trùng roi: trước tiên mới bị căn bệnh, dịch âm đạo ở âm đạo tiết ra tương đối nhiều, màu vàng hơi xanh, có bọt, không nhỏ mùi. Trên lâm sàng, các triệu chứng thường thấy là dịch âm đạo tương đối nhiều, màu trắng đục, nhày dính, có bọt, âm đạo bị đỏ rát.

Trên đây là một vài con đường và triệu chứng của căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ thường gặp ở chị em phụ nữ. Nhưng mà, trên thực tế chị em có nguy cơ gặp phải viêm nhiễm do rất nhiều tác nhân phối hợp dẫn đến các biểu hiện không giống nhau không dễ cảm thấy chuẩn xác. Do vậy, khi gặp các triệu chứng thất thường ở cơ quan sinh dục, chị em nên đi thăm khám phụ khoa để được trả lời đầy đủ và chuẩn xác nhất về căn bệnh và công nghệ chữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét