Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Que thử thai hiện 1 vạch siêu âm có bầu không?

Sau quá trình thăm khám bằng que thử, nếu kết quả hiển thị là 1 vạch, thường thì chị em sẽ mặc định bản thân không có bầu. Dầu vậy, trong nhiều đối tượng, kết quả siêu âm lại phản ánh ngược lại. Vậy que thử thai 1 vạch siêu âm có thai không? Để giải thích cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết sau.

Que thử thai 1 vạch có bị sao không

Theo các chuyên gia, tỷ lệ chính xác khi thử thai bằng que thử vào trong vòng 97%, có nghĩa chúng ta có khả năng đặt niềm tin nặng nề vào việc kiểm tra thai bằng giải pháp này. Nên không ít chị em vẫn có vấn đề về việc que thử thai 1 vạch có cần siêu âm không?
Cơ chế vận động của que thử thai dựa trên việc nhận ra hormone hCG trong nước tiểu – loại hocmone chỉ sản sinh khi mang thai. Bằng các hiển thị trên que thử, chị em có thể xác định xác suất mang thai của chính mình.

Que thử thai hiện 1 vạch siêu âm có bầu không?

-Khi thử thai bằng que thử, chị em cần tiến hành theo hướng dẫn cách áp dụng chi tiết. Sau khi đã từng nhúng que thử vào nước tiểu, cần kiên nhẫn quan sát hiển thị để xác định kết quả trong tầm khoảng 2 phút. Nếu sau khoảng thời gian này, que thử hiện lên 2 vạch thì nguy cơ mang thai tương đối cao, ngược lại, nếu que thử thai 1 vạch siêu âm không có bầu.
-có tương đối nhiều người que thử thai hiện 1 vạch song khi tiến hành siêu âm lại nhận thấy túi thai. Mức độ này không phổ biến, nhưng khiến nữ giới cảm thấy cực kỳ lo lắng và stress.
Việc thử thai ra 1 vạch nhưng siêu âm lại thấy thai có nguy cơ bắt nguồn từ không ít yếu tố. Các chuyên gia phòng khám sẽ liệt kê một vài tại sao thường thấy sau:
đặc điểm sai ngày trứng rụng
nhân tố thường thấy làm cho que thử hiện lên 1 vạch mà vẫn mang bầu là do tính sai ngày rụng trứng. Việc đặc điểm toán thời gian này không hề dễ thực hiện, vì còn Căn cứ vào độ đồng đều của chu kì kinh nguyệt. Đối với một số đối tượng gặp các câu hỏi lo lắng, căng thẳng, có khả năng làm biến đổi kì kinh, khiến việc thử thai bằng que vạch gặp rất nhiều không dễ.
Thử thai quá sớm
Chị em cần phải biết rằng: thời gian để trứng và tinh trùng thụ tinh thành tựu phải quá lâu ít nhất từ 7 – 12 ngày, và lúc đó, lượng hCG sinh ra mới đủ để tiến hành thử thai. Vì thế, nếu nóng lòng kiểm tra bằng que thử trước thời gian này, thì kết quả cuối cùng thường mắc phải sai lệch, làm cho que thử thai 1 vạch siêu âm mang bầu.
➬ sử dụng nhiều nước trước khi thử thai
Việc sử dụng nước rất nhiều sẽ thực hiện loãng nước giải, làm cho nồng độ hormone hCG sụt suy giảm, gây không dễ dàng trong việc nhận thấy chính xác khả năng có bầu. Cộng với đó, nếu trong nước giải có lẫn các tạp dinh dưỡng như dịch âm đạo, máu hoặc mủ thì hiểm họa cho ra kết quả thiếu chuẩn xác sẽ cực kỳ cao.
➬ Que thử có uy tín kém
hiện tại, trên thị trường xuất hiện tương đối nhiều loại que thử thai kém chất lượng, có dải thử thai với độ nhạy thấp, hoặc đã không còn độ nhạy do hết hạn dùng. Những tình trạng này đều khiến sai lệch kết quả thử thai. Vì thế, để giữ gìn tính chính xác, chị em cần đến tại các cửa hàng uy tín, và chọn những nhãn hiệu nghiêm trọng có tem chống hàng giả.
➬ Đang mắc hoặc chữa những bệnh
nữ giới đang mắc một vài căn bệnh phụ khoa như viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu,…có thể khiến cho việc thử thai gặp trục trặc như: que thử thai 1 vạch mà vẫn mang thai hoặc các trường hợp thất thường không giống. Mặt khác, một số chị em đang dùng một số kiểu thuốc kháng sinh chứa paracetemol, thuốc an thần hoặc lợi tiểu,…đều có khả năng làm cho kết quả khám bệnh thai mắc phải điều chỉnh.
➬ triệu chứng mang bầu giả
một số chị em hay có dấu hiệu của có bầu giả - là tình trạng phụ nữ có các dấu hiệu bên ngoài và cả nội bài tiết tố bên trong mất cân bằng như người có thai thật sự, song không có hiện tượng thụ thai. Mức độ mang bầu giả có thể khiến que thử 1 vạch song siêu âm vẫn có bầu.

Các kỹ thuật kiểm tra thai chính xác nhất hiện tại

Như đã từng trình bày, Dù que thử thai có độ chuẩn xác cao, nhưng mà vì một số tại sao khách quan và xem thường mà kết quả cuối cùng có thể có sự sai lệch như việc que thử thai 1 vạch mà vẫn có bầu. Vì thế, để có được một kết luận chuẩn nhất cho nguy cơ mang bầu, chị em cần phải thực hiện thêm các cách tiên tiến như: siêu âm, kiểm tra nồng độ hCG tại các phòng khám chất lượng để giữ gìn về kết quả có được.
➣ công nghệ siêu âm: Bằng công nghệ lấy sóng điện tử để quan sát tình trạng thai nhi qua hình ảnh được hiển thị trên màn hình. Đây là phương pháp thăm khám có độ chính xác cao và được dùng khá là rộng rãi ngày nay.
➣ kiểm tra hCG: Do hormone hCG chỉ sản được sinh ra khi có bầu, cần thiết phải để nhận thấy việc mang thai, bác sĩ sẽ làm xét nghiệm sự có mặt của hCG trong nước máu và nước giải. Công nghệ thăm khám này giúp xác định khả năng có bầu nhanh gọn và chính xác.
Tóm lại, việc thấy 1 vạch trên que thử chưa thể đưa ra được một kết luận cuối cùng về việc mang bầu, nhưng mà cần có sự kiểm tra cụ thể tại cơ sở y tế Đa Khoa Thái Hà để được khám bệnh kỹ lưỡng hơn về nguy cơ này.
ngày nay, bệnh viện đa khoa thái hà từng và đang được đầu tư xây dựng đội ngũ trang thiết bị khang trang, với thiết bị máy móc tiên tiến, hệ thống y bác sĩ giỏi chuyên môn cùng cách thăm khám tốt nhất. Bởi vậy, khi đến đây, chị em sẽ được nhận được một vài sự trợ giúp hữu ích nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét