Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

tác dụng phụ của kháng sinh ngừa thai khẩn cấp chị em nên biết

lấy thuốc kháng sinh ngừa thai khẩn cấp không còn xa lạ hiện nay. Nhưng, lạm dụng kháng sinh tránh thai khẩn cấp có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

tác dụng phụ của kháng sinh ngừa thai khẩn cấp chị em nên biết

dạng viên thuốc áp dụng phòng tránh thai khẩn cấp (TTKC) là loại kháng sinh chứa progestine liều cao, có chức năng ngăn cản hoặc tiến hành trễ quá trình trứng rụng, phòng chống việc tiến hành tổ của trứng, tiến hành mất cân bằng lớp nội mạc tử cung và có khả năng phòng tránh sự thụ thai.
kháng sinh TTKC là kiểu kháng sinh nội bài tiết, thuộc nhóm phải cẩn trọng khi áp dụng, lấy thuốc kháng sinh bừa bãi không những gặp phản ứng phụ mà còn gây nhiều hậu quả rất lớn.
xung huyết âm đạo: khoảng tầm 50% số các chị em dùng thuốc kháng sinh tránh thai gặp phải xung huyết âm đạo ngoài kỳ kinh, thường gặp nhất trong vòng 3 tháng đầu sau khi lấy thuốc. Đến vỉ thứ 3 hiện tượng này sẽ được nâng cao và giảm đi rõ rệt, nếu có cũng không thực hiện tác động tới sức khỏe sinh sản. Song chị em cần phải đến chuyên khoa phụ khoa nếu hiện tượng xuất huyết bộ phận sinh dục nữ nhiều ngày hơn 5 ngày.
Ngực cương: thuốc ngừa thai áp dụng có khả năng làm cho ngực trưởng thành hoặc cương dương hơn. Mức độ này thường hay sẽ tăng cường sau khi dùng thuốc được một vài tuần. Tuy nhiên, nếu thấy thấy u cục hoặc đau quá lâu không hết thì cần phải đi gặp bác sĩ.
Buồn nôn: Cảm giác buồn nôn nhẹ có nguy cơ xảy ra khi bắt đầu uống kháng sinh. Nhưng, dấu hiệu buồn nôn thường hay tự hết sau một thời gian ngắn. Hãy gặp bác sĩ nếu bị buồn nôn lớn hoặc lâu dần.
đau đầu: phản ứng phụ này có nguy cơ hết sau một thời gian uống kháng sinh, song, bạn cần thiết phải đi khám nếu thấy thấy một vài dạng đau đầu không giống.
suy yếu thị lực: Việc dùng thuốc kháng sinh tránh thai quá lâu sẽ không nên thị lực của mắt, triệu chứng rõ ràng đặc biệt là mắt bị khô do thay đổi nội bài tiết tố. Từ bị khô mắt sẽ có khả năng kéo theo rất nhiều di chứng biến chứng không giống mối liên quan đến mắt.
Kỳ nguyệt san thế đổi: quá nhiều bạn đời sau khi lấy thuốc tránh thai khẩn cấp, vòng kinh vẫn xảy ra theo đúng thời gian trước đó. Tuy nhiên cũng có một vài bạn, kỳ nguyệt san sẽ bị muộn hoặc đến sớm hơn thông thường. Nếu nguyệt san muộn một tuần, bạn cần thiết phải thử nghiệm nước tiểu, để xác minh sẽ có phải thuốc kháng sinh phòng tránh thai khẩn cấp đã “thất bại”.
Tăng cân: Mặc dù các tìm hiểu lâm sàng không cho thấy thuốc tránh thai áp dụng khiến cân rất lớn điều chỉnh, tuy nhiên một vài các chị em gặp phải duy trì nước không ít hơn, đặc biệt là ở vùng ngực và hông.
mất cân bằng tâm trạng: một số chị em phụ nữ gặp phải trầm cảm hoặc một số thay đổi cảm xúc khác trong khi áp dụng thuốc kháng sinh ngừa thai. Bởi vậy cần phải gọi điện đối với bác sĩ nếu bạn thấy tâm trạng gặp phải mất cân bằng trong khi uống thuốc.
suy giảm ha muốn tình dục: các bác sĩ cũng khẳng định việc lấy thuốc ngừa thai đối với liều lượng không cao lâu ngày còn làm tăng cảm giác đau khi giao hợp tình dục, dễ dẫn đến chứng bệnh viêm vùng chậu mãn tính.Sở dĩ có hiện tượng này là do nội bài tiết tố nữ gặp phải biến động khiến trứng không thể rụng, số lượng estrogen luôn duy trì ở mức thấp thực hiện
Nhiễm nấm âm đạo: tác dụng phụ của thuốc ngừa thai thường xuyên và thuốc ngừa thai khẩn cấp đáng nhắc đến nhất đó chính là tình trạng nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục nữ, phổ quát nhất là nấm candia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét