Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

bị lậu mủ có "yêu" được không?

lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây nhiễm mau chóng. bệnh nhân mắc lậu mủ nếu không được thăm khám và trị đúng giải pháp không những mắc phải những khổ sở trong sinh hoạt mà hiểm họa hậu quả bệnh vô sinh – hiếm chậm, có thể còn nguy hiểm đến mạng sống. Một số trường hợp mắc lậu vấn đề khi mắc lậu có giao hợp được không? sau đây là một số giải đáp của các bác sĩ y tế về vấn đề này.


Bác sĩ trung tâm y tế Thái Hà cho biết: bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây ra, chính lây nhiễm qua việc "lâm trận" tình dục không an toàn với người mắc bệnh.
lậu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân bởi tình trạng đi đái dắt, tiểu buốt, đau đớn rát mỗi khi đi tiểu; tiểu ra mủ có mùi hôi không dễ dàng chịu; đau rát khi "làm chuyện ấy" tình dục; đau khi xuất tinh hoặc khi cương dương (nam giới); bệnh nhân mệt mỏi, không dễ chịu, sốt… Nguy hiểm hơn, khi lậu cầu khuẩn cầu tiến triển mạnh, lây viêm nhiễm ra hầu hết cơ quan sinh dục, mối nguy hại mắc các chứng bệnh phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tắc buồng trứng,…); gây ra viêm nhiễm bệnh ở nam giới (viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, bệnh tiền liệt tuyến,…) rất nguy hiểm.

bị lậu mủ có "yêu" được không?

Bác sĩ trung tâm y tế nhấn mạnh: Khi có kết quả cảm thấy mắc lậu thì bạn cần thiết phải điều trị càng sớm càng tốt, tuyệt đối không được "làm chuyện ấy" tình dục trong thời điểm mắc bệnh (kể cả đang trong quá trình điều trị bệnh). Bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae cầu sinh sống và tiến triển chính ở dịch tiết sinh dục, Do vậy nếu "lâm trận" tình dục khá là dễ lây lan sang cho vợ/chồng/bạn tình. Không chỉ có vậy, việc "làm chuyện ấy" khi mắc bệnh lậu bạn sẽ có cảm giác đau rát ở cơ quan sinh dục, cản trở quá trình "làm chuyện ấy", suy giảm chất lượng quan hệ vợ chồng.
vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae lây lan chính qua "yêu" tình dục không an toàn đối với người mắc bệnh và ưa sinh sống tại một số vùng ẩm ướt, trên niêm mạc da xây xước, vết thương hở trên niêm mạc da,… vì vậy, ngoài việc kiêng "làm chuyện ấy" tình dục, người bệnh cần thiết phải lưu ý không uống chung đồ dùng làm sạch cá nhân đối với trường hợp thân để làm giảm lây sang cho một số thành phần lân cận.
Như vậy, nếu mắc lậu mủ thì người bệnh tuyệt đối không được "lâm trận" tình dục, cần đến trung tâm y tế chuyên khoa để kiểm tra và làm điều trị căn bệnh càng kịp thời càng tốt. Nếu chần chừ không đi thăm khám, lâu dần thời gian ủ căn bệnh, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính, đây là giai đoạn chứng bệnh chuyển rất lớn và gây nên tương đối nhiều hệ lụy nguy hiểm không dễ lường trước.

bệnh lậu có nguy hiểm không và tác động thế nào tới cơ thể

lậu mủ không những ẩn chứa quá nhiều hiểm họa đe dọa về sức khỏe mà có khi còn tương đối nhiều đối tượng còn gây ra nguy hiểm đến tính mạng. sau đây, là những tác hại thường thấy do chúng tôi tổng hợp được để trả lời cho câu hỏi lậu có nguy hiểm không như sau:
bệnh vô sinh hiếm chậm
Vi khuẩn lậu mủ có khả năng len lỏi sâu vào trong các bộ phận ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ như: viêm mào tinh, đau tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến ở phái nam thường hay viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng ở các chị em. một số căn bệnh lý có nguồn gốc từ vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae đều là nguyên do dẫn tới vô sinh.
Niệu đạo là môi trường lý tưởng ban đầu để song cầu khuẩn lậu sống và ký sinh tại đó lâu dài. chính vì thế, một số hậu quả gây nên ở niệu đạo và bộ phận khác trong cơ quan sinh dục hết sức nghiêm trọng. không ít người cho thấy bệnh nhân lậu mủ phải đối mặt đối với viêm niệu đạo, xơ hóa, viêm bàng quang, suy thận, viêm cầu thận… Điều này chứng tỏ việc chữa lậu là khá là nên thiết và khẩn cấp.
Theo các bác sĩ, một vài dấu hiệu của bệnh lậu còn có sự phối hợp thêm các dấu hiệu của chứng bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và nam khoa. Ở đàn ông, lậu là con đường xúc tác gây ra các bệnh viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…Còn ở chị em phụ nữ là các căn bệnh viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, tắc vòi trứng…
giai đoạn mãn tính, nếu gặp điều kiện thuận lợi khuẩn bệnh lậu có thể di căn và ký sinh trong máu của bệnh nhân, gây ra tác hại nguy hiểm như: viêm gan, viêm khớp, viêm cầu thận,… Ngoài ra, cơ thể có khả năng gặp phải phát ban hoặc nổi mề đay do sự kích ứng của cơ thể với bệnh lậu.
Việc làm trị phải ở một vài bệnh viện tin cậy và được thực hiện dưới sự giám sát và theo dõi của các y bác sĩ, vì chỉ nên một sơ suất nhỏ căn bệnh có nguy cơ chuyển đến lớn hơn và tốn tương đối nhiều thời gian khỏi Không chỉ có vậy. hiện giờ, trung tâm y tế đã từng và đang lấy hai phương án điều trị bệnh lậu phổ biến nhất đó chính là:
lấy thuốc kháng sinh chủ yếu có chức năng tiêu diệt vi khuẩn lậu, đẩy lùi các dấu hiệu của bệnh lậu. Có hai hình thức thường thấy bằng thuốc kháng sinh bao gồm: kháng sinh áp dụng và thuốc tiêm.
Bên cạnh đó, theo ý kiến chuyên môn thì thuốc chữa trị lậu chỉ hiệu quả khi căn bệnh ở mới khởi phát. song, quá trình uống thuốc nếu bỏ đi một thời gian chứng bệnh có nguy cơ xuất hiện trở lại. hiện nay, đã từng nhận ra tuýp song cầu khuẩn lậu mới có thể kháng thuốc kéo theo việc khỏi bệnh tương đối lâu.
Đây là công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất trong y học ngày nay. Nguyên lý của nó này là áp dụng biện pháp nhiệt điện trường cùng với bức xạ nhiệt, mà không nên va chạm đối với cơ thể, vừa chữa trị một vài vết thương vừa ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae và không tiến hành gặp phải thương các biểu mô xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét