Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai

thuốc kháng sinh tránh thai là cách ngừa thai an toàn, hiệu quả được hàng triệu chị em tin uống, nhưng bất kì kiểu thuốc kháng sinh nào cũng có một vài tác dụng phụ không cần đến. Vậy đâu là một vài tác động không tốt đến đối với sức khỏe phụ nữ?

1. Chảy máu âm đạo

Theo các chuyên gia sức khỏe hệ lụy phổ quát nhất của thuốc kháng sinh tránh thailà mức độ xuất huyết bộ phận sinh dục nữ ngoài kỳ kinh trong 3 tháng trước tiên uống kháng sinh. Tới vỉ thứ 3 hiện tượng này sẽ được nâng cao và giảm sút đi rõ rệt. Nhưng, chị em cần đến chuyên khoa phụ khoa nếu hiện tượng chảy máu bộ phận sinh dục nữ kéo dài hơn 5 ngày.

2. Ngực tức và căng cứng

Trong vài tuần ban đầu sử dụng thuốc tránh thai, một vài chị em có thể sẽ thấy ngực chính mình to và đau đớn hơn bình thường. Cũng không khác như hiện tượng xuất huyết âm đạo, triệu chứng này cũng sẽ tự hết khi cơ thể từng thích ứng đối với sự hiện diện của kháng sinh. Để khắc phục, chị em nên giảm thiểu mặc áo nâng ngực, giảm ăn mặn và caffeine. Nếu thấy ngực bị đau nhức quá lâu, lân cận ngực thấy một số u bướu cứng như nổi hạch thì cần thiết phải đi gặp bác sĩ chuyên khoa kịp thời.
làm giảm sút thị lực
Việc uống thuốc tránh thai lâu dần sẽ hạn chế thị lực của mắt, dấu hiệu rõ ràng đặc biệt là mắt mắc phải khô do điều chỉnh nội đào thải tố. Do đó chị em, đặc biệt là một vài thành phần phải đụng chạm và làm việc với màn hình máy đặc tính tương đối nhiều cần thiết phải nhỏ thêm nước muối sinh lý hàng ngày để giảm áp lực cho mắt, nâng cao thị lực.

4. Nhiễm nấm bộ phận sinh dục nữ

tình trạng nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục nữ, thường gặp đặc biệt là nấm candia. Tuy vậy, bạn cũng đừng lo sợ bởi đây là bệnh thường gặp và chị em nào cũng phải gặp ít đặc biệt là 1 lần trong đời. Theo đó khi sử dụng kháng sinh tránh thai chị em phụ nữ hay có chiều hướng không dễ biến đổi được số lượng đường trong cơ thể, nếu kết hợp với chế độ ăn nhiều đường, bánh kẹo, hoa quả ngọt thì nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường là rất cao, đây là môi trường tốt cho các vi sinh vật thuộc họ nấm khu trú tại âm đạo sinh trưởng và tiến triển, theo TS-BS Alyssa Dweck, ở Mount Kisco, New York (Mỹ) cho biết.

5. Ra đời căn bệnh trầm cảm

Hàm số lượng nội bài tiết tố có trong thuốc kháng sinh tránh thai có thể tiến hành chất dẫn truyền thần kinh mắc phải biến đổi, tiến hành mức độ trầm cảm càng thêm lớn. Bởi vì thế khi bị chứng trầm cảm hoặc từng có tiền sử mắc căn bệnh trầm cảm chị em làm giảm uống các bệnh pháp tránh thai bằng nội bài tiết tố như thuốc phòng tránh thai khẩn cấp, kháng sinh phòng tránh thai hằng ngày, nếu có thì nên suy yếu liều lượng.
Khi mắc phải trầm cảm, tốt hơn hết chị em cần đến gặp bác sĩ để khảo sát căn nguyên gây ra tình trạng này là như nào và tìm ra giải pháp ngừa thai thích hợp hơn.

6. Không thấy kinh nguyệt

đôi khi bạn cũng sẽ gặp phải hiện tượng mất kinh trong kỳ kinh nguyệt trong thời gian sử dụng thuốc phòng tránh thai. Việc này có nguy cơ diễn ra do những ngày kinh nguyệt mắc phải chịu tác động Mặt khác từ quá nhiều con đường bên trong lẫn bên ngoài ngoài cơ thể hoặc đúng vào khoảng thời gian nội bài tiết bị biến đổi (khi mang thai). Do vậy trước khi dùng tiếp, chị em cần mua que thử thai để xác định chính mình có mang bầu thường hay không Sau đó mới tiếp tục áp dụng sang vỉ kế tiếp. Nhưng mà nếu hiện tượng mất kinh, muộn kinh, máu kinh ít bất thường lâu dần thì bạn cần gọi điện ngay đối với bác sĩ để có hướng xử trí sớm.

7. Buồn nôn, không dễ chịu trong trường hợp

Cảm giác buồn nôn do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh tránh thai khẩn cấp và kháng sinh phòng tránh thai hằng ngày cũng là hiện tượng tương đối thường gặp xảy ra trong vài ngày trước hết áp dụng kháng sinh và sẽ tự tan biến ngay Sau đó. Khi cảm thấy buồn nôn do tác hại của thuốc kháng sinh ngừa thai, vào những lần sau bạn có thể vừa dùng thuốc vừa ăn, như vậy sẽ làm giảm cảm giác không dễ chịu trong thành phần.

8. Tăng cân

Cho tới thời điểm thời điểm này vẫn chưa có một cuộc nghiên cứu lâm sàng nào cho thấy thuốc phòng tránh thai có sự liên quan đối với việc tăng cân ở các chị em. Song phần đa khi sử dụng kháng sinh phòng tránh thai liên tục chị em đều có dấu hiệu tăng cân không bình thường, đặc biệt là ở địa điểm vòng 1 và vòng 3.
Các phản ứng phụ của kháng sinh phòng tránh thai thường xảy tra trong vài tuần trước tiên sau khi dùng thuốc kháng sinh, Tiếp đó Rồi sẽ suy yếu dần. Nếu bạn biết dùng thuốc kháng sinh đúng kỹ thuật đủ liều lượng thì bên cạnh hữu hiệu phòng tránh thai vượt trội, thuốc còn có rất nhiều công dụng tích cực như: Điều hòa kinh nguyệt, phòng ngừa mụn, suy nhược hiểm họa u nang buồng trứng, u nang tử cung...

9. Cục máu đông

Cúc máu đông là mức độ vô cùng hiếm gặp tuy nhiên lại là một tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm của thuốc tránh thai. Theo các thống kê, có một số trường hợp nhỏ phụ nữ mắc phải cục máu đông sau khi uống thuốc kháng sinh ngừa thai. Đặc biệt, chị em phụ nữ béo phì, hút kháng sinh, trên 35 tuổi hoặc mới sinh sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

10. Đau đớn khi giao hợp

áp dụng kháng sinh ngừa thai có khả năng gây đau vùng chậu mạn tính và đau khi giao hợp. Theo các chuyên gia sức khỏe, việc hormone estrogen suy nhược sẽ ảnh hưởng đến chuyện ấy như giảm sút khoái cảm, khô âm đạo và đau đớn khi "làm chuyện ấy". Bạn cần đến gặp bác sĩ nếu có một số biểu hiện trên, để phòng tránh các chứng bệnh như lạc nội mạc tử cung và phì đại tử cung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét